เพิ่มศักยภาพการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม - High Performance Communication & Teamwork

          การทำงานในองค์กร ซึ่งประกอบด้วย พนักงานหลาย ๆ แผนก ที่ต้องทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์กับงานและองค์กร จำเป็นต้องอาศัยการสื่อสารที่ดีเพื่อนำเสนอหรือบอกกล่าวเจตนาที่ตนเองต้องการ รวมทั้ง ขอความร่วมมือในการทำสิ่งต่าง ๆ เมื่อการสื่อสารที่ส่งออกไปยังผู้รับหรือทีมงานเป็นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากพอ การได้รับความร่วมมือจากทีมงานเพื่อให้งานสำเร็จไปอย่างราบรื่นก็จะเป็นเรื่องง่ายตามไปด้วยเช่นกัน
          ดังนั้น หลักสูตรนี้ จึงได้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และเข้าใจในการสื่อสารที่ดีมีประสิทธิภาพ รวมถึง การทำงานเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ผ่านการบรรยายและกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นภาพการทำงานของการสื่อสารและทีมเวิร์คที่ชัดเจนยิ่งขึ้น
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจหลักการทำงานเป็นทีมและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถความรู้นำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
เนื้อหาหลักสูตร
Module 1: รู้จักกับ Team 
          1.  กิจกรรม: ทีมคืออะไร
          2.  คุณลักษณะของทีมที่ดี 6 ประการ
          3.  กิจกรรม: Marshmallow Challenge
          
Module 2: เรียนรู้เรื่องการสื่อสาร
          1.  เจาะลึกโมเดลการสื่อสาร (SMCR model)
               •  Sender (ผู้ส่งสาร)
               •  Message (สาร)
               •  Channel (ช่องทาง)
               •   Receiver (ผู้รับสาร)
           2.  กิจกรรม : ท่องเที่ยวไทย
           3.  กิจกรรม : Lego Communication
           4.  เมื่อคุณสื่อสารเราควรให้ความสำคัญกับอะไร ?                

Module 3: เรียนรู้เรื่องการพูด 
          1.  กรณีศึกษา : ตัวอย่างการพูดที่ไม่ระวัง
          2.  ทำไมการพูดถึงสำคัญ เรียนรู้จาก Warren Buffet
          3.  รูปแบบการพูด 3 ประเภท
              •  พูดอ้อม (Passive)
              •  พูดตรง (Assertive)
              •  พูดแรง (Aggressive)
              •  พูดแบบไหนให้ได้ใจ
         4.  กิจกรรม : เปลี่ยนคำพูดให้ได้ใจ

Module 4: เรียนรู้เรื่องการฟัง
         
1.  กิจกรรม : การฟังกับการได้ยินแตกต่างกันอย่างไร
          2.  กลไกการฟัง
          3.  กรณีศึกษา : ตัวอย่างการฟังที่แย่
          4.  ทฤษฎีการฟัง (U Theory) เรียนรู้จาก Otto Scharmer
              •  Downloading (รับรู้)
                 -  กิจกรรม: การฟังแบบ Downloading
              •  Factual (คิด)
                 -  กิจกรรม: การฟังแบบ Factual
              •  Empathetic (เข้าใจ)
                 -  กิจกรรม: การฟังแบบ Empathetic
              •  Generative (ไม่ตัดสิน)
รูปแบบการอบรม
•  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 10%
•  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) 90%
วิทยากร : ดร. จอมพล  จีบภิญโญ
•  วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิเช่น กระทรวงอุตสาหกรรม / กสทช / กรุงศรี ออโต้ / ปตท / กรุงไทยแอ็คซ่าส์ / แพนดอร่า / เอ็มเค เรสโตรองต์ / บสย
•  ที่ปรึกษากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา