การบริหารประสบการณ์ลูกค้าเพื่อสร้างความผูกพัน Customer Experience Management : CEM เปรียบเสมือนหัวใจที่สำคัญของทุกธุรกิจที่มุ่งเน้นใส่ใจลูกค้า เป็นส่วนสำคัญของการบริหารงานทางด้านการตลาดและการปฏิบัติงานภายในองค์กร CEM ที่ดีควรสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และออกแบบการให้การบริการในทุกๆ จุดสัมผัส (Touch Point) เป็นเชิงบวกกับองค์กรเพื่อสะสมเป็นองค์รวมแห่งประสบการณ์ นำไปสู่การสร้างสมความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อกันระหว่างลูกค้ากับองค์กร ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยหลักสูตรนี้ มุ่งเน้นการเรียนรู้ในพฤติกรรมของผู้บริโภคสมัยใหม่ สร้างและออกแบบประสบการณ์ของลูกค้า รวมถึง กรณีศึกษาต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริง อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพต่อองค์กรธุรกิจให้เป็นเลิศได้ |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงความหมาย ความสำคัญและแนวทางในการสร้างประสบการณ์ของลูกค้า 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงกลยุทธ์และวิธีการบริหารประสบการณ์ของลูกค้า และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการขาย การตลาด และการบริการอย่างมีประสิทธิภาพ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้แลกเปลี่ยนแนวทาง / นำเสนอแนวคิด วิธีการบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ทั้งลูกค้าภายนอก และลูกค้าภายในได้อย่างเหมาะสม |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
1. แนะนำหลักสูตร Introduction 2. ความหมาย / ความสำคัญของการสร้างประสบการณ์ 3. กรณีศึกษา Case Study 4. Discussion : Customer Experience Excellence 5. สรุปประเด็น Customer Experience 6. แนวคิดของการบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า 7. แนวทางในการสร้างประสบการณ์ของลูกค้า 8. เรียนรู้ พฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่ เพื่อการสร้างประสบการณ์ + Customer Journey 9. การแบ่งกลุ่มลูกค้าเพื่อการสร้างประสบการณ์ (Segmented Experience Creation) 10. กรณีศึกษา การสร้างประสบการณ์ 11. เครื่องมือในการออกแบบประสบการณ์ (Experience Design : Experience Map) 12. Workshop ::: Customer Experience Creation : Experience Map |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) • กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities) • กรณีศึกษา (Case Study) |
|||||
วิทยากร : อาจารย์ นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษา ด้านการขายและการตลาด การบริการ (Sales and Marketing, Service, Customer Insight) ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น สำนักพระราชวัง / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย / บมจ. ท่าอากาศยานไทย / ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) / ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) / บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด • วิทยากรพิเศษ ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ • คอลัมนิสต์ นิตยสาร BrandAge Essential |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 email : cs@geniustraining.co.th |