การวางแผนกลยุทธ์ในงานบริการ - Excellent Service Plan Strategy

          เป็นที่เห็นพ้องตรงกันว่าในปัจจุบันการแข่งขันของธุรกิจมีความยาก สลับซับซ้อนและรุนแรงขึ้นทุกๆ วัน เพราะนอกจากจะมีคู่แข่งขันที่เข้มแข็งแล้ว ลูกค้าเองก็มีความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการ รวมทั้ง สิทธิพิเศษต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ ความต้องการมากขึ้น รู้จักวิเคราะห์เปรียบเทียบและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ดังนั้น การตอบสนองเพื่อที่จะให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุดนั้น เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ ซึ่งนอกเหนือจากการพัฒนาความรู้ความสามารถเกี่ยวกับด้านตัวสินค้าต่างๆ แล้ว ยังจำเป็นต้องมุ่งส่งเสริมพัฒนาความรู้และทักษะต่างๆ ในด้านระบบงานบริการอย่างมืออาชีพ การเข้าใจความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า การวางแผนกลยุทธ์การบริการ และเทคนิคการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีความสุขและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าอย่างยั่งยืน
          หลักสูตรนี้จึงได้ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นและจูงใจให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ เข้าใจและเห็นถึงความสำคัญ สามารถนำองค์ความรู้ เทคนิคต่างๆ ที่ทันสมัยเพียงพอไปปรับประยุกต์ใช้พัฒนาตนเองในการทำงานและจัดการงานบริการให้แก่ลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งจะส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กร รวมทั้งความสำเร็จในอาชีพการงานของตนเองต่อไปด้วย
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจในระบบงานบริการอย่างมืออาชีพ โดยเรียนรู้ผ่านกรณีศึกษาที่ใกล้ตัว และสามารถนำหลักการต่างๆ ไปปรับประยุกต์ใช้ในการทำงานได้
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจ และเรียนรู้เทคนิคการวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ในการบริการ เข้าใจความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า เพื่อนำไปสู่การบริการที่มีประสิทธิภาพได้
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงการออกแบบการบริการเบื้องต้น รวมถึงการวางแผนและวางกลยุทธ์การบริการ
เนื้อหาหลักสูตร
          1.  การบริการสมัยใหม่ (Modern Service) และกรณีศึกษา
          2.  ร่วมวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลง (Changes) ที่มีผลต่อการบริการในงาน
          3.  การเปลี่ยนแปลงของ Model การบริการสมัยใหม่ จากอดีตสู่ปัจจุบัน และการปรับตัว
          4.  เทคนิคการวิเคราะห์ Insight ของลูกค้า (การวิเคราะห์ Pain / Gain /Touch) เพื่อการสร้างการบริการที่เป็นเลิศ (Service Excellence)
          5.  การวิเคราะห์ความคาดหวัง (Expectation) ของลูกค้า
          6.  การสร้างการบริการที่เป็นเลิศ (Creating an Excellent Service) และกรณีศึกษา
          7.  เทคนิค Service Delight กับการบริการสมัยใหม่
          8.  เทคนิคการออกแบบการบริการเบื้องต้น (Service Design Techniques)
          9.  กระบวนการบริการต้นแบบ (Service Standard)
          10. วิธีการวางแผนกลยุทธ์การบริการ (Service Planning Techniques) / การตั้งเป้าหมาย และวิธีการสร้างแนวทาง
          11. ตัวอย่างกรณีศึกษา การประยุกต์ใช้กลยุทธ์บริการ
รูปแบบการอบรม
     -  การบรรยายแบบผู้อบรมมีส่วนร่วม Participative Technique
     -  ฝึกปฏิบัติทีละขั้นตอนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับท่านอื่นๆ (Work Shop)
     -  แสดงการสาธิตจำลองให้เกิดการพัฒนา (Adult  Learning Approach Role Playing)
วิทยากร : อาจารย์ ประเสริฐ  สุขไพบูย์กุล
     •  วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา