ปรับเทคนิคการขายสู่การเป็น “พาร์ทเนอร์ธุรกิจเชิงกลยุทธ์” - Adaptive Sales Techniques to become Customer’s Strategic Business Partner

         การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการขับเคลื่อนของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้รูปแบบของธุรกิจในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากและรวดเร็ว จากการทำธุรกิจที่ผู้ขายต้องมีหน้าร้านเปลี่ยนสู่การใช้แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถเลือกและสั่งซื้อสินค้าและบริการจากที่ไหนก็ได้ สะดวกทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ประหยัดต้นทุนของผู้ขายที่ไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่เพื่อเปิดหน้าร้าน
         แพลตฟอร์มที่ให้บริการร้านค้าออนไลน์เป็นธุรกิจที่ตอบสนองโดยตรงกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน จึงทำให้เกิดการแข่งขันค่อนข้างสูงในการดึงผู้ขาย (ลูกค้า) เข้าร่วมกับแพลตฟอร์ม ดังนั้น องค์กรและทีมงานจึงจำเป็นต้องเข้าใจถึงพฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลงของลูกค้า รวมถึง การคิดและวางแผนเชิงกลยุทธ์สู่การเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้แข็งแกร่งต่อไป
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจพฤติกรรม การเปลี่ยนแปลงของลูกค้าและรูปแบบธุรกิจในสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้ง ความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการขายเชิงรุก การเจรจาต่อรองและการจูงใจลูกค้า รวมถึง กลยุทธ์การสื่อสารด้วยเทคนิคการให้คำปรึกษา
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีแนวคิดในการคิดและวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน ผ่านการทำกิจกรรมกลุ่ม
          4.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับประยุกต์ใช้ในงานปัจจุบันได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุด
เนื้อหาหลักสูตร
     
     Session 1 – บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) และกรณีศึกษา (Case Studies)

          •   วิสัยทัศน์สู่การเป็นแพลทฟอร์มธุรกิจการจัดการร้านค้าออนไลน์ (Vision of Online Business Platform)
          •   การเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพ (Business Transformation for Productivity)
          •   รู้และเข้าใจรูปแบบธุรกิจจาก “Freemium Model” สู่ “Subscription Model”
          •   ชุดความคิดการเป็นนักขายและการสร้างแรงจูงใจตนเอง (Sales Mindset and Self-Motivation)
          •   เทคนิคการขายและทักษะการขายเชิงรุก (Selling Techniques and Proactive Sales)
     Session 2 – บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) และกรณีศึกษา (Case Studies)
          •   การเจรจาต่อรองและการจูงใจลูกค้า (Customer Negotiation and Motivation)
          •   กลยุทธ์การสื่อสารด้วยเทคนิคการให้คำปรึกษา (Consultative Communication Techniques)
          •   พฤติกรรมและความเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในสถานการณ์ปัจจุบัน (Customer Changes and Behaviors)
          •   จับเทรนด์ เข้าใจความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง (Trend Forecast and Customer insight)
          •   ศาสตร์และศิลปการขายเชิงที่ปรึกษา (Art and Science of Consultative Sales)
     Session 3 – การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop)
          •   กิจกรรมกลุ่มย่อยเพื่อสร้างกลยุทธ์การขายแบบ “Strategic Business Partner”
     Session 4 – การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop)
          •   กิจกรรมกลุ่มย่อยเพื่อสร้างกลยุทธ์การขายแบบ “Strategic Business Partner”
 
รูปแบบการอบรม
•  Virtual Classroom ผ่าน Zoom / MS Teams / Webex
•  ระยะเวลาอบรม 6 ชั่วโมง เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับองค์กรของท่านได้ (ระยะเวลาปรับได้ตามที่บริษัท ฯ ต้องการ)
•  บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจเชิงลึก
•  กรณีศึกษาให้มีประสบการณ์เพิ่มจากตัวอย่างจริง
•  ถาม-ตอบ แลกเปลี่ยนความคิด ระดมสมอง นำเสนองาน ฝึกปฏิบัติ  Real Time เสมือนอบรมในห้อง
วิทยากร : ผศ.ดร. สันติธร ภูริภักดี
     •  วิทยากร / ที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาด, การบริการ, การจัดการเชิงกลยุทธ์ ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น MEA / กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม / กรมการพัฒนาชุมชน / กรุงศรี ออโต้  / OTOP / AOT /  CAT
     •  อาจารย์ประจำ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา