การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการขับเคลื่อนของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้รูปแบบของธุรกิจในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากและรวดเร็ว จากการทำธุรกิจที่ผู้ขายต้องมีหน้าร้านเปลี่ยนสู่การใช้แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถเลือกและสั่งซื้อสินค้าและบริการจากที่ไหนก็ได้ สะดวกทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ประหยัดต้นทุนของผู้ขายที่ไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่เพื่อเปิดหน้าร้าน แพลตฟอร์มที่ให้บริการร้านค้าออนไลน์เป็นธุรกิจที่ตอบสนองโดยตรงกับการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน จึงทำให้เกิดการแข่งขันค่อนข้างสูงในการดึงผู้ขาย (ลูกค้า) เข้าร่วมกับแพลตฟอร์ม ดังนั้น องค์กรและทีมงานจึงจำเป็นต้องเข้าใจถึงพฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลงของลูกค้า รวมถึง การคิดและวางแผนเชิงกลยุทธ์สู่การเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้แข็งแกร่งต่อไป |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจพฤติกรรม การเปลี่ยนแปลงของลูกค้าและรูปแบบธุรกิจในสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้ง ความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการขายเชิงรุก การเจรจาต่อรองและการจูงใจลูกค้า รวมถึง กลยุทธ์การสื่อสารด้วยเทคนิคการให้คำปรึกษา 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีแนวคิดในการคิดและวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน ผ่านการทำกิจกรรมกลุ่ม 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับประยุกต์ใช้ในงานปัจจุบันได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุด |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
Session 1 – บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) และกรณีศึกษา (Case Studies) • วิสัยทัศน์สู่การเป็นแพลทฟอร์มธุรกิจการจัดการร้านค้าออนไลน์ (Vision of Online Business Platform) • การเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพ (Business Transformation for Productivity) • รู้และเข้าใจรูปแบบธุรกิจจาก “Freemium Model” สู่ “Subscription Model” • ชุดความคิดการเป็นนักขายและการสร้างแรงจูงใจตนเอง (Sales Mindset and Self-Motivation) • เทคนิคการขายและทักษะการขายเชิงรุก (Selling Techniques and Proactive Sales) Session 2 – บรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) และกรณีศึกษา (Case Studies) • การเจรจาต่อรองและการจูงใจลูกค้า (Customer Negotiation and Motivation) • กลยุทธ์การสื่อสารด้วยเทคนิคการให้คำปรึกษา (Consultative Communication Techniques) • พฤติกรรมและความเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในสถานการณ์ปัจจุบัน (Customer Changes and Behaviors) • จับเทรนด์ เข้าใจความต้องการของลูกค้าที่แท้จริง (Trend Forecast and Customer insight) • ศาสตร์และศิลปการขายเชิงที่ปรึกษา (Art and Science of Consultative Sales) Session 3 – การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) • กิจกรรมกลุ่มย่อยเพื่อสร้างกลยุทธ์การขายแบบ “Strategic Business Partner” Session 4 – การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) • กิจกรรมกลุ่มย่อยเพื่อสร้างกลยุทธ์การขายแบบ “Strategic Business Partner” |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• Virtual Classroom ผ่าน Zoom / MS Teams / Webex • ระยะเวลาอบรม 6 ชั่วโมง เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับองค์กรของท่านได้ (ระยะเวลาปรับได้ตามที่บริษัท ฯ ต้องการ) • บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจเชิงลึก • กรณีศึกษาให้มีประสบการณ์เพิ่มจากตัวอย่างจริง • ถาม-ตอบ แลกเปลี่ยนความคิด ระดมสมอง นำเสนองาน ฝึกปฏิบัติ Real Time เสมือนอบรมในห้อง |
|||||
วิทยากร : ผศ.ดร. สันติธร ภูริภักดี | |||||
• วิทยากร / ที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาด, การบริการ, การจัดการเชิงกลยุทธ์ ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น MEA / กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม / กรมการพัฒนาชุมชน / กรุงศรี ออโต้ / OTOP / AOT / CAT • อาจารย์ประจำ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 086-3263004 email : cs@geniustraining.co.th |