กลยุทธ์คู่คิดแบบฉบับนักขายเชิงที่ปรึกษา - Consultative Selling Strategies

          ลูกค้า คือ จุดหมายสำคัญของนักขาย การขายส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อลูกค้า เกิดความรู้สึกที่พอใจกับตัวของนักขาย นักขายจะต้องเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งว่าในบางครั้งลูกค้าไม่ได้มีเพียงความต้องการสินค้าเพียงอย่างเดียวแต่อาจจะรวมไปถึงการมีปัญหาที่แก้ไม่ได้อีกด้วย ลูกค้าในปัจจุบันจึงต้องการที่จะทำธุรกิจกับนักขายที่รู้ใจและเข้าใจตัวเขาเท่านั้น สิ่งที่ลูกค้าต้องการไม่ได้มีแต่สินค้าอย่างที่นักขายเข้าใจกัน แต่ลูกค้าต้องการตัวของนักขายที่ปรึกษาอีกด้วย เพราะลูกค้าก็ต้องการคู่คิดในการทำงานมากกว่าจะเป็นเพียงแค่ผู้ซื้อและผู้ขายที่ห่างไกลกัน พนักงานขายที่ดีจึงต้องพัฒนาตัวเองให้มีทักษะเป็นที่ปรึกษาของลูกค้าได้ การเป็นที่ปรึกษาของลูกค้าสิ่งสำคัญคือ จะต้องเข้าใจความต้องการรวมทั้งมีวิธีแก้ปัญหา อีกทั้งจะต้องช่วยหาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าอย่างชาญฉลาด
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจหลักการของการขายที่เชิงปรึกษาที่เป็นคู่คิดให้กับลูกค้าได้
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าถึงลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้อย่างเชี่ยวชาญ
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถใช้เทคนิคของการขายเชิงที่ปรึกษาที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีที่จะก่อให้เกิดผลประโยชน์อันดีต่อนักขายและลูกค้า   
          4.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถเข้าถึงลูกค้าและสร้างอิทธิพลร่วมในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ 
เนื้อหาหลักสูตร
            เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของที่ปรึกษาการขายในแบบที่ลูกค้าต้องการ
                  เตรียมพร้อมสำหรับการเป็นนักขายเชิงที่ปรึกษาขั้นสูง
                       •  แนวคิดสู่ความสำเร็จของการเป็นที่ปรึกษาการขายของลูกค้า
                       •  แนวทางและกระบวนการขายในเชิงที่ปรึกษา
                       •  คุณสมบัติของนักขายที่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้า
                       •  Workshop* ทดสอบการมีแนวความคิดการเป็นที่ปรึกษาการขาย กรณีศึกษา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ออกความคิดเห็นว่าถ้าท่านอยู่ในฐานะนักขายเชิงที่ปรึกษาของลูกค้า ท่านจะมีแนวคิดอย่างไรกับสถานการณ์ที่เผชิญ
       
          ความสัมพันธ์ที่ดีสร้างความสำเร็จให้การขายที่ปรึกษา 
                 การขายเชิงที่ปรึกษาที่ดีจะรู้จักในการเก็บข้อมูลที่แท้จริง
                 ขั้นตอนการเก็บข้อมูลของลูกค้าเพื่อให้คำปรึกษา
                     •  ขั้นตอนการตั้งคำถามเพื่อการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นจริง
                     •  ประเภทคำถามที่นักขายเชิงที่ปรึกษาควรใช้เพื่อเจาะเอาข้อมูล
                     •  Workshop วิเคราะห์ประเภทช่วยเหลือจากการเก็บข้อมูล ตัวอย่างการเก็บข้อมูลจากคำถามที่ดีและการสร้างโอกาสในการวิเคราะห์ข้อมูล

          เทคนิคการสร้างความต้องการแบบมืออาชีพผู้ให้คำปรึกษา
                ทักษะการนำเสนอ Solution ให้กับลูกค้าอย่างมืออาชีพ
                     •  หลักการในการขายแบบเสนอ Solution
                     •  เทคนิคการสร้างความสงสัยในการนำเสนอแบบขั้นสูง
                     •  Workshop การออกแบบวิธีการนำเสนอที่สร้างความต้องการและประเด็นในการเปิดใจคุย เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีเทคนิคในการสร้างแนวทางการนำเสนอแบบ Solution

          เจรจาต่อรอง ขั้นตอนสำคัญกำหนดบทสรุปและสิ่งที่ได้รับจากการเจรจา    
               หลักการสำคัญในการเจรจาและเทคนิคการสื่อสารที่ดี
                    • หลักการเจรจาที่ดี
                    • การสร้างข้อต่อรองในเชิงสร้างสรรค์เพื่อการพิชิตใจ
                    • เทคนิคการเจรจาต่อรองเพื่อสรุปปิดการขาย
                    • สรุปการบรรยาย
รูปแบบการอบรม
     -  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture) 
     -  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities)
     -  กรณีศึกษาประกอบการกระตุ้นความคิดและต่อยอด
วิทยากร : อาจารย์ประเสริฐ  สุขไพบูย์กุล
     •  วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการขาย การตลาด และการบริการให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายแห่ง อาทิเช่น ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) / โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย (TMT) / เอ.พี. ฮอนด้า (A.P.Honda) / เอ็ม บี เค (MBK) / ตลาดหลักทรัพย์ (SET) / เจริญโภคภัณฑ์(CPF) / กสท โทรคมนาคม (CAT) / กสิกรไทย (KBank) เป็นต้น
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา