ในยุคนี้มีองค์กรมากมายที่พลาดท่าให้กับการจัดการข้อร้องเรียนซึ่งทำให้ความภักดีต่อแบรนด์ของลูกค้าลดน้อยลงหากองค์กรไม่แก้ไขปัญหาในเรื่องด้วยการพัฒนาบุคลากรให้พร้อมต่อการรับมือ องค์กรก็จะเสียลูกค้าและขาดความยั่งยืนตลอดการ
การเข้าใจลูกค้าเชิงลึกเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยการศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรม ความต้องการ ความชอบ การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งยังช่วยในการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า
การพัฒนาตนเอง มีองค์ประกอบสองประการ ได้แก่ สิ่งแรกที่สำคัญ คือ ตนเองต้องไม่มีปัญหา สิ่งที่สอง คือ ความเหมาะสมกับสถานการณ์
การทำงานที่มีประสิทธิภาพและการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จของบุคคลและองค์กร
การบริหารผลการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพไม่เพียงช่วยขับเคลื่อนให้บุคลากรมีความรับผิดชอบและพัฒนาทักษะของตนเอง แต่ยังเป็นตัวช่วยสำคัญในการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ขององค์กร
พัฒนาทักษะและความรู้เฉพาะด้านในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ารายใหญ่และลูกค้ารายสำคัญ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า เพื่อการบริหารและดูแลความสัมพันธ์กับลูกค้าในเชิงกลยุทธ์ให้เติบโตมั่นคงและยั่งยืนไปด้วยกัน
เพื่อพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำในด้านการบริหารจัดการและการสื่อสารที่สามารถปรับตัวตามสถานการณ์ได้ โดยเน้นการนำแนวคิด “การเป็นผู้นำตามสถานการณ์” (Situational Leadership) ซึ่งเน้นให้ผู้นำสามารถประเมินสถานการณ์ ความพร้อมและความสามารถของทีมงาน
ออกแบบมาเพื่อมุ่งเน้นให้บุคลากรและองค์กรสามารถรับมือกับความท้าทายและเพิ่มศักยภาพในการทำงาน โดยปรับทัศนคติ การจัดลำดับความสำคัญ และสร้างแรงจูงใจที่นำไปสู่ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม
หลักสูตรนี้มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถใช้ Canva ในการออกแบบงานนำเสนออย่างมืออาชีพ เรียนรู้กระบวนการสร้างสไลด์ตั้งแต่การวางแผนเนื้อหา การเลือกองค์ประกอบการออกแบบ ไปจนถึงการปรับแต่งและนำเสนองานที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
การสื่อสาร คือ เครื่องมือหนึ่งของมนุษย์ที่ใช้ในการดำรงชีวิตมาตั้งแต่สมัยอดีต ซึ่งการสื่อสารที่ดีจะสร้างโอกาสของความสำเร็จได้อย่างมากมาย











