ภาวะผู้นำแบบผู้รับใช้ - The Power of Servent Leadership

          ในยุคของโลกดิจิตัล เทคโนโลยีก้าวลํ้าไปไกลธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับตัวกันอย่างรุนแรงและเร่งด่วน ความซับซ้อนทางเทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนอย่างสิ้นเชิงเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่งในธุรกิจต่าง ๆ ต้องปรับตัวให้ทันยุคทันสมัยไปตามกันหลายองค์กรยังขาดผู้นำที่มีทักษะการบริหารจัดการสมัยใหม่ที่มีความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ การเป็นผู้นำแบบ Servant Leadership เป็นที่นิยมแพร่หลายทั่วโลก แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดการเป็นผู้นำแบบผู้รับใช้ให้ความช่วยเหลือส่งเสริมให้การสนับสนุน เพื่อดึงศักยภาพของลูกน้องออกมาให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาตนเองและองค์กรไปด้วยกันอย่าง เต็มใจ โดยปราศจากการชี้นำ สั่งการด้วยอำนาจ จากผู้นำแบบเดิม ๆ ที่ผ่านมา ผู้นำจะใช้แค่เพียงประสบการณ์และวิธีการเดิม ๆ แบบ “ข้าเก่งคนเดียว” ไม่ได้อีกต่อไป
          หลักสูตรนี้ ออกแบบมาให้หัวหน้างานได้รับการพัฒนาทักษะ Servant Leadership ในแนวคิดการบริหารงานของผู้นำรุ่นใหม่ที่สามารถประยุกต์แนวคิดการพัฒนาตนเอง พัฒนาคนและพัฒนางาน ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจหรือกระตุ้นจูงใจเพื่อความสำเร็จของตนเองและองค์กรต่อไป
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของผู้นำ (Servant Leadership)
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เพิ่มความรู้และทักษะในการเป็นผู้บังคับบัญชาและผู้นำอย่างมีประสิทธิภาพ
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้เทคนิคการดึงศักยภาพทีมงานโดย ใช้แรงจูงใจให้ทีมงานยอมรับแล้วเปลี่ยนแปลงตัวเอง
          4.  เพื่อผู้เข้าอบรมเกิดความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกันระหว่างหัวหน้าและลูกน้อง
เนื้อหาหลักสูตร
          Module 1 : แนวคิดการบริหารงานในโลกยุค New Normal
                                 • แนวคิดการบริหารงานของหัวหน้างานยุคใหม่
                                 • ความจำเป็นที่ต้องปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลง VUCA world
                                 • สำรวจแนวความคิดเกี่ยวกับผู้นำผู้รับใช้
                                 • ความหมายของการเป็นผู้นำผู้รับใช้ (Servant Leadership)
           
           Module 2 : สมรรถนะผู้นำสายพันธ์ใหม่ในโลก VUCA World
                                  • Vision, Understanding, Clarify, Agility
                                  • ทำความเข้าใจพฤติกรรมมนุษย์เพื่อความสำเร็จในการทำงานร่วมกัน 
                                  • Workshop กิจกรรม “รู้เขา รู้เรา” ผู้นำ 4 ทิศ “ DISC”
             
            Module 3 : บทบาท Servant Leadership กับการสนับสนุนทีมงานยกระดับผลงาน
                                  • เทคนิคการพัฒนาลูกน้อง 4 ประเภท
                                  • บทบาทผู้นำกับการสอนงาน มอบหมายงานและติดตามผลการปฏิบัติงาน
                                  • เทคนิคการใช้ STAR Feedback ยกระดับผลงาน
                 
            Module 4 : บทบาทหน้าที่ Servant Leadership กับการสื่อสารและการแก้ไขปัญหา
                                  • ปัญหาของการสื่อสารที่ในองค์กร
                                  • การเป็นผู้ฟังเชิงลึกที่ดี (Active & Deep Listening)
                                  • การเข้าใจและกระตุ้นให้กำลังใจ (Empathy & Sympathy)
                                  • การจูงใจด้วยพลังเชิงบวก (Persuasion)
                                  • Workshop เทคนิคการฟัง
                                  • ปัญหา อุปสรรค และข้อบกพร่องของการสื่อสารและแนวทางการแก้ไข
                                  • สรุปถามตอบ
รูปแบบการอบรม
     -  บรรยายหลักการทฤษฎี 30%
     -  ระดมสมอง ฝึกปฏิบัติ Workshop และนำเสนอ 70%
วิทยากร : อาจารย์ ลินนภัสร์ ฐาปกรวงศ์
     •  วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านจิตวิทยา การบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนหลายแห่ง 
อาทิเช่น สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี / กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย / องค์การเภสัชกรรม / สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  (สปสช.) / บริษัท ยูนิลิเวอร์ (ประเทศไทย)  จำกัด / บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด / บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (มหาชน)  จำกัด  เป็นต้น
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา