ก้าวทัน..การทำงานยุคดิจิทัล - Digital Trend in the Workplace

            การทำงานในยุคดิจิทัล คือ การที่ทุกอย่างเชื่อมต่อเข้าถึงกันหมด ทำให้การเข้าถึงข้อมูลทำได้จากทุกที่ทุกเวลา ในยุคดิจิทัลมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกิดขึ้นมากมายต่อเนื่อง ซึ่งช่วยให้การใช้ชีวิตประจำสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้ง นำมาปรับใช้เป็นเครื่องมือในการทำงานให้เกิดความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย 
            ดังนั้น การทำงานในยุคดิจิทัลนี้ พนักงานและองค์กรต้องเกิดความตระหนักในการเปลี่ยนแปลงนี้ พร้อมทั้ง เรียนรู้และก้าวตามแนวโน้มของเทคโนโลยี นวัตกรรม ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออยู่ในกระแสโลกดิจิทัลและสามารถดึงมาใช้เป็นประโยชน์ได้อย่างเต็มศักยภาพ รวมถึง มีความสุข สนุกไปกับการประยุกต์ใช้งาน

วัตถุประสงค์
          1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน (Sence of Urgency) ในการทำงานยุคดิจิทัล
          2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเรียนรู้ถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลทำให้ต้องปรับตัวในการทำงานยุคดิจิทัล
          3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ ความเข้าใจ วิธีการและเทคนิคต่าง ๆ ไปปรับประยุกต์ใช้จริงในการทำงานและชีวิตประจำวันยุคดิจิทัลให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด
เนื้อหาหลักสูตร


Module 1 : ความตระหนักในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน
                   1. แกนอนาคต และการกำหนด  
                        • กิจกรรม : คุณอยู่ตรงไหน
                   2. กิจกรรม: ความตระหนักในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วนคืออะไร
                   3. ความตระหนักในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน 
                   4. ความตระหนักในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน 3 แบบ
                        • พอใจกับสภาพที่เป็นอยู่
                             o กิจกรรม : แลกเปลี่ยนกัน
                        • ตระหนักแบบผิด
                              o กิจกรรม : แลกเปลี่ยนกัน
                        • ตระหนักแบบแท้จริง
                              o กิจกรรม : แลกเปลี่ยนกัน
                    5. กิจกรรม : ความตระหนักในการเปลี่ยนแปลงอย่างเร่งด่วน 3 แบบ และสมการผลลัพธ์
  Module 2 : โลกดิจิทัลในธุรกิจ 
                     1. ตัวขับเคลื่อน 5 ประการที่ทำให้เราต้องปรับตัว
                          • ลักษณะของลูกค้าที่เปลี่ยนไป
                          • คู่แข่งใหม่
                                o กรณีศึกษา : Social Banking
                                o กรณีศึกษา : Jamie Dimon ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ JP Morgan
                                o รู้จักกับ FinTech
                                       - กรณีศึกษา : FinTech Startup ในประเทศไทย
                           • กฎระเบียบที่น้อยลง
                           • ข้อมูลมหาศาล
                                  o รู้จักกับ Big Data
                           • เทคโนโลยีสมัยใหม่
                                   o Metaverse / Web 3.0 / BlockChain / AI / ML / DL
                                         - กรณีศึกษา : ธุรกิจการเงิน ยานยนต์ ค้าปลีก ใน Self Service / Automated Action / Robotic Process                                                Automation (RPA) / Virtual Assistant / Personal Assistant  Social Listening / ChatGPT
                      2. กิจกรรม : เราจะยกระดับความเป็นดิจิทัลให้องค์กรเราเรื่องอะไร 
  Module 3 : โลกดิจิทัลในการทำงาน และ การใช้ชีวิต
                      1. เครื่องมือเพื่อยกระดับการทำงานของเรา
                           • เรียนรู้เรื่องระบบ EcoSystem
                           • กรณีศึกษา: เครื่องมือเพื่อการจัดการงานประจำวัน
                           • กรณีศึกษา: เครื่องมือการจัดการชีวิตประจำวัน
                       2. กิจกรรม : แนะนำเพื่อนสู่โลกดิจิทัล
  Module 4 : กิจกรรม : Stay Start Stop

รูปแบบการอบรม

•  Onsite Classroom
        o บรรยายให้ความรู้ความเข้าใจเชิงลึก
        o กรณีศึกษาให้มีประสบการณ์เพิ่มจากตัวอย่างจริง
        o Workshop ฝึกปฏิบัติให้นำไปประยุกต์สู่การทำงานจริงและการปฏิบัติจริง

วิทยากร : ดร.จอมพล จีบภิญโญ
          •  วิทยากร / ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการองค์กรและบริหารทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิเช่น กระทรวงอุตสาหกรรม / กสทช / กรุงศรี ออโต้ / ปตท / กรุงไทยแอ็คซ่าส์ / แพนดอร่า / เอ็มเค เรสโตรองต์ / บสย
          •  ที่ปรึกษากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์
065-3916594 
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา