การพัฒนาการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ - Mastering Management : Leading Teams to Success
							
                            
								-  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณกานต์สินี / คุณธนวรรณ โทรศัพท์ : 065-3916594
 
                                -  อาจารย์ อจิรภาส์ จุลศักดิ์ศรี
 
							
							                                
                            	
	
		
			          บทบาทของผู้จัดการ มีความสำคัญอย่างมากที่นอกจากจะต้องบริหารจัดการงาน ขับเคลื่อนให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กรที่ตั้งไว้ ไม่ใช่แค่กำกับดูแลในด้านของงานเท่านั้น ยังต้องบริหารสมาชิกให้ส่งมอบงานได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ผู้จัดการจึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องมีทักษะ ความรู้ เครื่องมือในการบริหารทีม บริหารงานเพื่อก้าวข้ามความท้าทายต่างๆ ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ร่วมกัน 
			          หลักสูตรนี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้พัฒนาการจัดการ เพิ่มเครื่องมือ กลยุทธ์ เทคนิคและสามารถประยุกต์ใช้เป็นแนวทางการพัฒนา เพื่อการบริหารจัดการไปสู่การทำงานร่วมกันบนความสัมพันธ์ที่ดีและบรรลุเป้าหมายขององค์กร | 
		
		
			| วัตถุประสงค์ | 
		
		
			          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจและเห็นถึงความสำคัญของการบริหารคนและบริหารงาน 
			          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้เทคนิค เครื่องมือในการบริหารงาน บริหารคนเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้  
			          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ วิธีการและเทคนิคต่าง ๆ ไปปรับประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 
		
		
			| เนื้อหาหลักสูตร | 
		
		
			
			
				- Introduction 2 ส่วนการจัดการที่สำคัญ Team and Task Management บริหารคน และ บริหารงาน เพื่อผลงานตามเป้าหมาย ทีมงานมีความสุข
 
				- บริหารจัดการเรื่องคน (รับเข้า, ดูแล, พัฒนา)
 
				- กิจกรรม: The Image เขียนภาพ (เข้าใจ สะท้อนให้การทำงานร่วมกันของทีม) 
				- การสรรหารับคนเข้าร่วมทีม
 
				- เครื่องมือโมเดล DISC ตัวช่วยเข้าใจสไตล์การทำงานที่แตกต่างของแต่ละคนเพื่อบริหารคนตั้งแต่การคัดเลือกคนเข้าทีม ดูแล และพัฒนา  
				- เช็คสไตล์ตัวเอง เป็นผู้บริหารสไตล์ไหน? จากการอ่านผลแบบทดสอบฉบับเต็ม DISC  
				- กิจกรรม: “จุดเด่น ข้อจำกัด ของการบริหารแต่ละสไตล์” พร้อมนำเสนอ  
				- เทคนิคอ่านคนอื่น (ลูกน้อง เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า…) เพื่อเข้าใจและเป็นอีกเครื่องมือในการเลือกคนเข้าทีมให้ตรงกับ Job Requirement มากยิ่งขึ้น 
				- วิธีการปรับรูปแบบการสื่อสารให้เกิดการยอมรับ ความน่าเชื่อถือจากคนรอบข้าง 
				- ดูแลรักษาคน ลดการลาออก 
 
				- 4 Retention Key Touch Points: 4 สิ่งสำคัญที่ใช้ในการรักษาคนให้อยู่กับองค์กร 
				     - การจัดการ  
				     - ผลตอบแทน  
				     - กฎระเบียบ  
				     - การเจริญเติบโต  
				- กิจกรรม: World café เทคนิคสร้างความผูกพัน เพื่อเลือกไปปรับใช้ในสถานการณ์ 
				- พัฒนาคน พัฒนาทีม
 
				-  รูปแบบต่างๆ ในการพัฒนาพนักงาน ที่เหมาะสมในบริบทต่างกัน 
				-  การให้ Feedback แบบ STAR  เพื่อพัฒนาทีมและผลงานแบบไม่ทำร้ายความรู้สึก 
				-  เพิ่มศักยภาพด้วยการ Coaching   
				     -  เมื่อไรที่ควรโค้ช เมื่อไรที่ควรบอกและเทคนิคการตั้งคำถามชวนคิด  
				-  กิจกรรม: Role Play ตั้งคำถาม แบบ Powerful questions  
				-  เคสจริงและการรับมือ: การจัดการกับความท้าทายเรื่องคน  
				- บริหารงาน (ตั้งเป้าหมาย มอบหมาย ลงมือและปรับแผน)
 
				-  กิจกรรม Mission : 100 Points (สะท้อนให้เห็นขั้นตอนการทำงาน) 
				- การตั้งเป้าหมาย 
 
				- ตั้งเป้าหมายด้วย SMARTC เช็คให้ชัวร์ว่าครบและสอดคล้องกับกลยุทธ์องค์กร 
				- การมอบหมายงาน
 
				- สัญญาณเตือนว่า “การมอบหมายงานของตัวเอง” รอการพัฒนา 
				- ขั้นตอนการมอบหมายงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วย C Model 
				- กิจกรรม : ประเมินตัวเอง เราขาด C ไหน มากที่สุด 
				- การรับฟังของหัวหน้างาน แบบ Active listening  
				- กฏเมเรเบียน พลังแห่งอวัจนภาษา ท่าทาง เช็คความใจหลังจากมอบหมาย 
				- ลงมือทำและปรับแผน
 
				- สิ่งไหนทำ สิ่งไหนทิ้งจัดลำดับความสำคัญ ด้วย Eisenhower Matrix   
				- กิจกรรม : ใช้ Eisenhower Matrix  จากสถานการณ์ในบริบทที่กำลังเผชิญ 
				- PDSA (Plan Do Study Act) 
				- เพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น หลังจากลงมือทำไปตามที่วางแผนไว้ 
				- Check Out : สรุปการอบรมพร้อมประเด็นสำคัญ 
			 
			 | 
		
		
			| รูปแบบการอบรม | 
		
		
			
			
				- การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
 
				- การเรียนรู้แบบผู้ใหญ่ (Adult and Active Learning)
 
				- การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Class Sharing) และ กรณีศึกษา (Case Studies)
 
				- แบบทดสอบ (Test)
 
				- กิจกรรมในชั้นเรียน (Class Activities)
 
				- การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop)
 
			 
			 | 
		
		
			| ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | 
		
		
			
			
				- ผู้ช่วยผู้จัดการ / ผู้จัดการ จากแผนกต่าง ๆ และ/หรือพนักงานที่เกี่ยวข้อง
 
			 
			 | 
		
		
			| วิทยากร : อาจารย์ อจิรภาส์ จุลศักดิ์ศรี | 
		
		
			
			
				- วิทยากร ที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ผลรายบุคคลด้วยแบบทดสอบ DISC ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) / ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) / บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด / มหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรต / วชิราวุธวิทยาลัย / บริษัท คุมอง (ไทยแลนด์)จำกัด / คาเฟ่ อเมซอน / โรงเรียนอัสสัมชัน สมุทรปรากร เป็นต้น
 
				- ที่ปรึกษาในการดูแลโครงการค้นหาตัวตนและการสำรวจอาชีพ ผ่านการประเมิน myCAREER
 
				- Certified Behavioral Consultant DISC Certification from DISC insights
 
			 
			 | 
		
		
			สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ 
			คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
			email : cs@geniustraining.co.th | 
		
	
                                
                                สมัครอบรมสัมมนา