การตลาดเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้บริหาร - Strategic Marketing for Competitive Advantage

           ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารจำเป็นต้องเข้าใจทิศทางตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และแนวโน้มที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน การมีแนวคิดเชิงกลยุทธ์ในการวิเคราะห์ตลาดและวางแผนทางการตลาดจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรในระยะยาว
           การเรียนรู้แนวทางวิเคราะห์ข้อมูลตลาด การพัฒนากลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า และการประยุกต์ใช้เทคนิคการตลาดอย่างมีระบบ จะช่วยให้ผู้บริหารสามารถสร้างโอกาสใหม่ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และนำพาองค์กรไปสู่ความยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรม
วัตถุประสงค์
           1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ร่วมอัปเดตทิศทางและแนวโน้มทางการตลาด เพื่อนำมาเป็นประเด็นในการสร้างและพัฒนาโอกาสทางการตลาดได้
           2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีแนวคิดและแนวทางในการวิเคราะห์ตลาด เพื่อนำมาวางแผนหรือมีไอเดียในการพัฒนางานด้านการตลาดและที่เกี่ยวข้องได้
           3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับเทคนิคและแนวทางในการออกแบบกลยุทธ์การตลาดเพื่อการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ ตอบโจทย์ลูกค้าและมีความยั่งยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
เนื้อหาหลักสูตร

          •  อัปเดตแนวโน้ม กระแสทางด้านการตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่
          •  Workshop 01 : Marketing is all around ถอดบทเรียนการตลาดรอบ ๆ ตัวจาก Brand ต่าง ๆ และร่วมวิเคราะห์ 
          •  รู้จัก Purposeful and Meaningful Marketing / Responsible and Impactful Marketing เพื่อความยั่งยืนและเติบโตทางธุรกิจ
          •  เรียนรู้การเปลี่ยนผ่านการตลาด (Marketing Transition) ผ่านเลนส์ของ Marketing 1.0-6.0 พร้อมกรณีศึกษา
          •  การตลาดยุคใหม่ที่ผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยี
          •  Workshop 02 : 3C —>  from Change to Chance / Challege + Connect to BU จากการเปลี่ยนแปลงทางการตลาด และลูกค้า สู่โอกาสและความท้าทายในการพัฒนาธุรกิจเพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขันที่สามารถเชื่อมโยงในแต่ละ BU
          •  แนวคิดการตลาดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Marketing Concepts) และกรณีศึกษา
          •  การสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ด้วย Value Wedge +  Unfair Advantage
          •  Workshop 03 : การพัฒนา Value 3 ระดับ
          •  Workshop 04 : Strategic Marketing for Competitive Advantage ด้วย I P I (Issue / Purpose / Ideation)
          •  สรุปประเด็นการเรียนรู้ (Strategic Key Takeaways)

       Key Benefits
          1.  ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง ทิศทาง และแนวโน้มทางการตลาด รวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภค
          2.  ผู้เข้าอบรมสามารถนำการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งด้านตลาดและลูกค้า มาต่อยอดสู่การคิดเชิงโอกาสและความท้าทายในการทำการตลาดและเชื่อมโยงถึงการทำงานของตนเองได้
          3.  ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงการเปลี่ยนผ่านทางการตลาด (Marketing Transition) และสามารถนำการเปลี่ยนผ่านนั้น มาเป็นประเด็นตั้งต้นเพื่อนำมาพัฒนาไอเดียและต่อยอดแนวทางด้านการตลาดของแต่ละ BU ได้
          4.  ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงแนวคิดการตลาดเชิงกลยุทธ์ มีเทคนิคในการออกแบบกลยุทธ์การตลาด และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          5.  ผู้เข้าอบรมเข้าใจถึงองค์ประกอบของการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน (Competitive Advantage) และสามารถนำกลยุทธ์การตลาดมาสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

รูปแบบการอบรม
           -  การบรรยายเชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Lecture)
           -  กิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะ (Skill Development Activities)
           -  กรณีศึกษา (Case Study)
วิทยากร : ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง
           •  วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน
           •  อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
           •  วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด 
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา