| ในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง องค์กรและธุรกิจต่างต้องเผชิญกับความท้าทายในการรักษาฐานลูกค้าให้คงอยู่กับบริษัทในระยะยาว ลูกค้ารายใหญ่หรือรายสำคัญ (Key Account) ถือเป็นแหล่งรายได้หลักและมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคงให้กับธุรกิจ เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มีเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตขององค์กรในระยะยาว อย่างไรก็ตาม การสร้างความผูกพันและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้ากลุ่มนี้ต้องใช้ทั้งความสามารถในการบริหารจัดการ การสื่อสาร และการให้บริการที่ตรงตามความต้องการอย่างเฉพาะเจาะจง รวมถึง การสร้างคุณค่าที่เหนือกว่าคู่แข่งเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจและพร้อมที่จะร่วมมือกับองค์กรอย่างต่อเนื่อง หลักสูตรนี้จึงถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะและความรู้เฉพาะด้านในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้ารายใหญ่และลูกค้ารายสำคัญ (Key Account) โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า (Client Insight) เพื่อการบริหารและดูแลความสัมพันธ์กับลูกค้าในเชิงกลยุทธ์ให้เติบโตมั่นคงและยั่งยืนไปด้วยกัน |
|||||
| วัตถุประสงค์ | |||||
| 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจถึงแนวโน้ม ทิศทางของการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้ารายใหญ่ / ลูกค้ารายสำคัญ (Key Account) ที่มีผลต่อความยั่งยืนของธุรกิจโดยภาพรวมและที่มีต่อธุรกิจ 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับแนวทางการบริหารลูกค้ารายใหญ่ / ลูกค้ารายสำคัญ (Key Account Management : KAM) เพื่อการรักษาความสัมพันธ์และความผูกพันอย่างมั่นคงและยั่งยืน เพื่อการเติบโตไปด้วยกัน 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกปฏิบัติ ทักษะด้านการวิเคราะห์ลูกค้ารายสำคัญ เพื่อการออกแบบกลยุทธ์ / เทคนิคการบริหารความสัมพันธ์ของลูกค้ารายสำคัญของตนเอง และทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
|||||
| เนื้อหาหลักสูตร | |||||
|
• แนะนำหลักสูตร |
|||||
| รูปแบบการอบรม | |||||
| • การบรรยาย (Lecture) 30% • กรณีศึกษา (Case Study) และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยการตั้งคำถาม 30% • Workshop ฝึกปฏิบัติให้นำไปประยุกต์สู่การทำงานจริงและการปฏิบัติจริง 40% |
|||||
| ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | |||||
| • พนักงานฝ่ายขายและการตลาด / ฝ่ายบริการลูกค้า ระดับหัวหน้างานขึ้นไป | |||||
| วิทยากร : ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
| • วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน • อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) • วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด |
|||||
| สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |
|||||

