การจัดการเวลาเป็นทักษะที่มีความสำคัญต่อการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน หากขาดความเข้าใจและไม่สามารถบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มักจะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ เช่น งานไม่ทันกำหนด ความเครียดจากภาระที่ล้นมือ และการทำงานที่ไม่บรรลุเป้าหมาย หลักสูตรนี้จึงนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับปัญหาการบริหารจัดการเวลา บทบาทหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และความแตกต่างระหว่างการบริหารเวลาและการจัดลำดับความสำคัญ พร้อมทั้งเปลี่ยนมุมมองให้ผู้เข้าอบรมตระหนักว่า “เวลา” ไม่ใช่เพียงทรัพยากรที่หมดไป แต่คือ ทรัพย์สินที่สามารถบริหารได้ เพื่อสร้างความคุ้มค่าและสมดุลระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัว นอกจากนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้เครื่องมือและเทคนิคที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการเวลา เช่น การตั้งเป้าหมาย SMART Goal การจัดทำตารางวางแผนรายสัปดาห์ การใช้ To Do List และการจัดการอีเมล รวมถึงเทคนิคการลดสิ่งรบกวน การประชุมที่มีประสิทธิภาพ และการปฏิเสธเชิงบวก พร้อมทั้งฝึกฝนผ่านกิจกรรม Workshop ที่ออกแบบมาเพื่อสำรวจพฤติกรรมของตนเองและกำหนดเป้าหมายในการทำงานทั้งระยะสั้น กลาง และยาว เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงและสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจน |
|||||
วัตถุประสงค์ | |||||
1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการเวลาและสามารถวิเคราะห์ปัญหาที่พบได้ 2. ผู้เข้าอบรมสามารถจัดลำดับความสำคัญและบริหารเวลาเพื่อทำงานให้บรรลุเป้าหมาย 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมรู้จักและสามารถใช้เครื่องมือในการบริหารเวลา เช่น ตารางวางแผน To Do List และ Weekly Planner 4. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถออกแบบแผนการใช้เวลาและประยุกต์ใช้เทคนิคที่เรียนรู้ในชีวิตการทำงานจริงได้อย่างมีประสิทธิผล |
|||||
เนื้อหาหลักสูตร | |||||
Module 1 : ความสำคัญและปัยหาการจัดการเวลา |
|||||
รูปแบบการอบรม | |||||
• บรรยายเนื้อหาให้ความรู้ (40%) • การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop เน้นฝึกปฏิบัติผ่านกิจกรรมกลุ่ม (60%) |
|||||
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | |||||
• พนักงานทุกระดับ | |||||
วิทยากร : อาจารย์ อับซิซิส ฮามิ | |||||
• วิทยากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทักษะผู้นำ การบริหารทรัพยากรบุคคล และการพัฒนาองค์กร ประสบการณ์ร่วม 20 ปี บรรยายให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน อาทิเช่น บริษัท สยามมิชลิน จำกัด / บริษัท ไทร์พลัสส์ จำกัด / บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) / บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) / บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) (Lotus's/ โลตัส) / สภากาชาดไทย / โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ / เป็นต้น • อดีต Head of HR Business Partner & HROD กลุ่มธุรกิจโลตัส • อดีต Consultant ด้านพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาองค์กร Slingshot Group และ DDI • อาจารย์พิเศษวิชาการบริหารทรัพยากรบุคคล การพัฒนาองค์กร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน |
|||||
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |