| ในโลกธุรกิจที่การแข่งขันสูงและลูกค้ามีทางเลือกมากมาย ความเข้าใจแนวคิดทางการตลาดจึงกลายเป็นพื้นฐานสำคัญของการขายที่ประสบความสำเร็จ การมองการขายผ่านมุมมองของการตลาดช่วยให้เห็นภาพรวมของลูกค้า เข้าใจพฤติกรรม ความต้องการ และแรงจูงใจที่แท้จริง ซึ่งนำไปสู่การสื่อสารและการนำเสนอที่ตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากขึ้น การผสานแนวคิดทางการตลาดเข้ากับการขาย ไม่เพียงช่วยเพิ่มยอดขาย แต่ยังสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและความยั่งยืนให้กับองค์กร ผู้ขายที่เข้าใจมุมมองการตลาดจะสามารถคิดเชิงกลยุทธ์ วางแผนอย่างเป็นระบบ และสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงในระยะยาวกับลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จทางธุรกิจในยุคปัจจุบัน |
|||||
| วัตถุประสงค์ | |||||
| 1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็นความสำคัญของการตลาดที่นำมาสนับสนุนกับงานขายและสามารถประยุกต์ใช้กับการขายของตนเองได้อย่างมั่นใจ 2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีทัศนคติที่ดีและมีความมั่นใจในการขายด้วยแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ 3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับกลยุทธ์และเทคนิคการทำการตลาดและสามารถนำไปใช้กับการขาย เข้าถึงลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ |
|||||
| เนื้อหาหลักสูตร | |||||
| 1. แนวคิดของการตลาดสมัยใหม่ จุดมุ่งหมายของการตลาด 2. ความสำคัญของการทำการตลาดที่มีต่อการขาย และการนำไปใช้ และกรณีศึกษา 3. การผสานการตลาด กับการขายเพื่อการขายและการดูแลลูกค้าที่ทรงพลัง 4. เทคนิคการวิเคราะห์ตลาดสำหรับการขายยุคใหม่ 5. Workshop 01 : การเปลี่ยนแปลงด้านลูกค้าและตลาดที่มีผลต่อการขาย (Change to Chance) 6. Workshop 02 : การปรับตัวของการขายที่มีผลจากการเปลี่ยนแปลงของตลาดและลูกค้า 7. เทคนิคทางการตลาดในด้านการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (Segmentation to Fragmentation) 8. เทคนิคทางการตลาดเพื่อดูแลลูกค้าและการสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ก่อนซื้อระหว่างซื้อ และหลังซื้อ (Customer Journey) 9. Workshop 03 : แนวทางการขายเพื่อการดูแลลูกค้าในแต่ละ Customer Journey 10. แก่นของกลยุทธ์การตลาด (4Ps + 4Cs + 4Es / 7Ps) และการประยุกต์ใช้กับการขายยุคใหม่ 11. Workshop 04 : Matketing Ideation for Sales |
|||||
| รูปแบบการอบรม | |||||
| - บรรยายเนื้อหาให้ความรู้ (40%) - การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop เน้นฝึกปฏิบัติผ่านกิจกรรมกลุ่ม (60%) |
|||||
| ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม | |||||
| - พนักงานทุกระดับ | |||||
| วิทยากร : ดร. นราธิป อ่ำเที่ยงตรง | |||||
| • วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน • อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) • วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด |
|||||
| สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่ คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594 email : cs@geniustraining.co.th |
|||||

