แนวคิดการตลาดเพื่อการขายอย่างมืออาชีพ - Marketing Concept for Sales

          ในโลกธุรกิจที่การแข่งขันสูงและลูกค้ามีทางเลือกมากมาย ความเข้าใจแนวคิดทางการตลาดจึงกลายเป็นพื้นฐานสำคัญของการขายที่ประสบความสำเร็จ การมองการขายผ่านมุมมองของการตลาดช่วยให้เห็นภาพรวมของลูกค้า เข้าใจพฤติกรรม ความต้องการ และแรงจูงใจที่แท้จริง ซึ่งนำไปสู่การสื่อสารและการนำเสนอที่ตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากขึ้น
          การผสานแนวคิดทางการตลาดเข้ากับการขาย ไม่เพียงช่วยเพิ่มยอดขาย แต่ยังสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าและความยั่งยืนให้กับองค์กร ผู้ขายที่เข้าใจมุมมองการตลาดจะสามารถคิดเชิงกลยุทธ์ วางแผนอย่างเป็นระบบ และสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงในระยะยาวกับลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จทางธุรกิจในยุคปัจจุบัน
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเห็นความสำคัญของการตลาดที่นำมาสนับสนุนกับงานขายและสามารถประยุกต์ใช้กับการขายของตนเองได้อย่างมั่นใจ
          2.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีทัศนคติที่ดีและมีความมั่นใจในการขายด้วยแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ 
          3.  เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับกลยุทธ์และเทคนิคการทำการตลาดและสามารถนำไปใช้กับการขาย เข้าถึงลูกค้า และเพิ่มยอดขายได้อย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ
เนื้อหาหลักสูตร
          1.  แนวคิดของการตลาดสมัยใหม่ จุดมุ่งหมายของการตลาด 
          2.  ความสำคัญของการทำการตลาดที่มีต่อการขาย และการนำไปใช้ และกรณีศึกษา
          3.  การผสานการตลาด กับการขายเพื่อการขายและการดูแลลูกค้าที่ทรงพลัง
          4.  เทคนิคการวิเคราะห์ตลาดสำหรับการขายยุคใหม่
          5.  Workshop 01 : การเปลี่ยนแปลงด้านลูกค้าและตลาดที่มีผลต่อการขาย (Change to Chance)
          6.  Workshop 02 : การปรับตัวของการขายที่มีผลจากการเปลี่ยนแปลงของตลาดและลูกค้า
          7.  เทคนิคทางการตลาดในด้านการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (Segmentation to Fragmentation)
          8.  เทคนิคทางการตลาดเพื่อดูแลลูกค้าและการสร้างประสบการณ์ตั้งแต่ก่อนซื้อระหว่างซื้อ และหลังซื้อ (Customer Journey) 
          9.  Workshop 03 : แนวทางการขายเพื่อการดูแลลูกค้าในแต่ละ Customer Journey
          10. แก่นของกลยุทธ์การตลาด (4Ps + 4Cs + 4Es / 7Ps) และการประยุกต์ใช้กับการขายยุคใหม่
          11.  Workshop 04 : Matketing Ideation for Sales
รูปแบบการอบรม
     - บรรยายเนื้อหาให้ความรู้ (40%)
     - การวิเคราะห์กรณีศึกษา และ Workshop เน้นฝึกปฏิบัติผ่านกิจกรรมกลุ่ม (60%)
ผู้ที่เหมาะสมในการอบรม
     - พนักงานทุกระดับ
วิทยากร : ดร. นราธิป  อ่ำเที่ยงตรง
     • วิทยากรด้านการพัฒนานวัตกรรม พัฒนาธุรกิจ การตลาด และการขาย ให้กับองค์กรภาครัฐ และเอกชน
     • อนุกรรมการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร (ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
     • วิทยากร / Workshop หัวข้อ การคิดเชิงนวัตกรรม ให้กับผู้บริหาร บุคลากร เจ้าหน้าที่ในองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , ธนาคารอาคารสงเคราะห์, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, บริษัท Ogilvy, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) , บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอเชียน กลาส จำกัด, กรมการพัฒนาชุมชน, บริษัท TAT Innovation จำกัด 
สนใจอบรม In-House Training สามารถติดต่อ ได้ที่
คุณกานต์สินี หรือ คุณธนวรรณ โทรศัพท์ 065-3916594  
email : cs@geniustraining.co.th
สมัครอบรมสัมมนา