ผศ.ลลิตา สันติวรรักษ์

ผศ.ลลิตา สันติวรรักษ์

อาจารย์ประจำ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช / อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ประสบการณ์การทำงาน

       ปัจจุบัน
 
  • วิทยากร / ที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing / Social Marketing  / เทคโนโลยีสารสนเทศองค์กรภาครัฐและเอกชน
  • อาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
  • อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  • ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing
           o บริษัท Kakaoentasia จำกัด บริษัทจากประเทศเกาหลีใต้
           o ศิลาวดีพลู สปา รีสอร์ท เกาะสุมย
           o Eminent Air
           o Kiyoi Air Purifier
           o ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Dee Coffee กาแฟเพื่อสุขภาพ
           o หลักสูตรสุนทรียศาสตร์และศิลป์ สำหรับผู้บริหารระดับสูง
 

       อดีต

 
  • ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)
  •  ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด สายงานสื่อสารแบรนด์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  •  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัทอะดามัส รีเซิร์ซ แอนด์ คอนซัลแทนต์ จำกัด
  •  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเว็บและฝ่ายสื่อสารออนไลน์ สายงานสื่อสารแบรนด์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  •  ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing บริษัท TMC Insure Group
  •  ที่ปรึกษาด้าน Digital Marketing ศูนย์ธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Business Center)
  •  อาจารย์ประจำคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  •  ทีมคลังสมองทางด้านการตลาด สายงานด้านการตลาด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  •  ผู้ช่วยหัวหน้าภาควิชาระบบสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  •  อาจารย์ประจำภาควิชาระบบสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
  •  อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ประสบการณ์ด้านการเป็นวิทยากรอบรม

  • Youtube Marketing สำหรับนักศึกษาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (2567)
  • Online Business for Anti-Aging สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาโท หลักสูตรชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มกราคม 2567)
  • สัมมนาเขิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ชุมชนและวิสาหกิจชุมชน Disruptive Marketing ทลายเกมการตลาด สู่โอกาสไร้ขีดจำกัด สำหรับวิสาหกิจชุมชน จังหวัดราชบุรี (กันยายน 2566)
  • การวิเคราะห์ข้อมูลบนสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเศรษฐศาสตร์ผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก พื้นที่เชตจักรพงษภูวนารถ (สิงหาคม 2566)
  • Smart Logistics with Digital Marketing 360 ในงาน Logistic Automation Expo 2023 (มิถุนายน 2566)
  • Facebook Marketing สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงไข่ไก่อินทรีย์ หมู่บ้านเกษตรกรรมหนองหว้า อ.หนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา (มิถุนายน 2566)
  • Facebook Marketing สำหรับผู้เรียนโครงการบัณฑิตย์พันธุ์ใหม่ หลักสูตรวิทยาศาสตร์อาหาร มหาวิทยาลัยรังสิต (มิถุนายน 2566)
  • Tiktok Marketing สำหรับศึกษาหลักสูตรภาษาจีน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (พฤษภาคม 2566)
  •  
  • Facebook Marketing สำหรับนักศึกษาหลักสูตรดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (มีนาคม 2566)
  • อาจารย์พิเศษ รายวิชา การวิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัลสำหรับการสื่อสารการตลาด สำหรับนักศึกษาหลักสูตรการสื่อสารทางการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (กุมภาพันธ์ 2566)
  • Online Business and Digital Marketing for Anti-Aging สำหรับนักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรวิทยาการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (กุมภาพันธ์ 2566)
  • Online Business and Digital Marketing สำหรับนักศึกษาปริญญาโท หลักสูตรการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (กุมภาพันธ์ 2566)
  • การทำการตลาดดิจิทัลดด้วย TikTok ดิจิทัล จังหวัดเชียงใหม่ โครงการของสำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มกราคม 2566)
  • การวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Power BI สำหรับอาจารย์และบุคลากร มหาวิทยาสุโขทัยธรรมาธิราช (ธันวาคม 2565)
  • Facebook Marketing สำหรับโรงเรียนสอนขับรถยูพีดี (พฤศจิกายน 2565)
  • การจัดการวิดีโอสำหรับการตลาดดิจิทัล โครงการของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การทำการตลาดดิจิทัลด้วยเครือข่ายดิสเพลย์ ดิจิทัล โครงการของสำนักงานส่งเสริมการสอนศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การทำการตลาดดิจิทัลด้วยเครือข่ายการค้นหา ดิจิทัล โครงการของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การวางแผนและบริหารการจัดการการตลาดดิจิทัล ดิจิทัล โครงการของ สำนักงานส่งเสริมการสอนการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การทำการตลาดดิจิทัลด้วยยูทูป ดิจิทัล โครงการของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การทำการตลาดดิจิทัลดด้วยเฟซบุ๊ก ดิจิทัล โครงการของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงการศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การทำการตลาดดิจิทัล TikTok ดิจิทัล โครงการของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์สำหรับการตลาดดิจิทัล โครงการของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ตุลาคม 2565)
  • การใช้งาน Microsoft Excel สำหรับผู้เริ่มต้น สำหรับช้าราชการและเจ้าพนักงานสังกัดสำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่ง (ตุลาคม 2565)
  • ผู้เชี่ยวชาญการประเมินหลักสูตร ทักษาด้านดิจิทัล โครงการของสำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการและคณะเศรษญศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (กันยายน 2565)
  • Digital Marketing 360 Degree สำหรับ นักศึกษาหลักสูตรการสื่อการตลาดดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (กันยายน 2565)
  • Digital Marketing in E-Sport Business สำหรับนักศึกษาวิทยาลัยครีเอทัฟดีไซน์ แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโยลี มหาวิทยาธุรกิจบัณฑิตย์ ( กันยายน 2565)
  • Digital Marketing 360 Degree สำหรับโครงการบริการวิชาการ จัดโดย สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (กันยายน 2565)
  • Advanced Excel สำหรับพนักงาน บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (กรกฏาคม 2565)
  • Facebook Marketing สำหรับผู้ประกอบการ จ.ชัยนาท จัดโดย มหาวิทยาราชภัฏจันทรเกษม จ.ชัยนาท (มิถุนายน 2565)
  • Facebook Custom Audience สำหรับทีมการตลาด บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) (มิถุนายน 2565)
  • การตลาดดิจิทัล สำหรับเจ้าหน้าที่ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (มิถุนายน 2565)
  • หลักการนำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูล สำหรับบุคลากร สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) (มิถุนายน 2565)
  • Digital Marketing : Citizen Engagement สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ รุ่นที่ 15 (มิถุนายน 2565)
  • การใช้งาน Social Media อย่างปลอดภัย สำหรับวัยเก๋า สำหรับผู้เกษียณอายุ ธนาคารแห่งประเทศไทย (พฤษภาคม 2565)
  • การใช้งาน Microsoft Team for Education สำหรับบุคลากรมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (พฤษภาคม 2565)
  • TikTok Ads สำหรับทีมงานอิมแพค เมืองทองธานี (เมษายน 2565)
  • TikTok for Business สำหรับผู้ประกอบการ SME จัดโดย SME Thailand (เมษายน 2565)
  • Data Analytics in Online Marketing สำหรับนักศึกษา ปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มีนาคม 2565)
  • Facebook Marketing สำหรับนักศึกษา วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (กุมภาพันธ์ 2565)
  • โครงการอบรมการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คแก่วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ และเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชัยนาท, มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม-ชัยนาท (มกราคม 2565)
  • Digital Marketing for Anti-Aging Business สำหรับนักศึกษา หลักสูตรปริญญาโท สาขาวิทยาการชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มกราคม 2565​)

ประสบการณ์การด้านการสอน

  • การวิเคราะห์ข้อมูลดิจิทัลสำหรับการสื่อสารการตลาด : การใช้เครื่องมือ Google Analytic หลักการใช้และการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ การนำผลการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่มาใช้  ประโยชน์ในงานสื่อสารการตลาด เน้นการวิเคราะห์การ  ตีความ การใช้ประโยชน์จากข้อมูล เพื่อการกำหนดกลยุทธ์การวางแผนการสื่อสารทางการตลาด
  • เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์ : การทำการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์และสื่อสังคมออนไลน์ แนวทางการวิเคราะห์พฤติกรรมการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร 
  • หัวข้อพิเศษด้านฐานข้อมูลขั้นสูง : การวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านการตลาดออนไลน์, สื่อสังคมออนไลน์ การวิเคราะห์ข้อมูลเนื้อหาบนสื่อออนไลน์ รวมไปถึงการนาข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อใช้ใน การทำนายแนวทางการจัดการทาง ด้านการตลาดดิจิทัล 
  • การออกแบบอินโฟกราฟิกและมัลติมีเดีย : การนำข้อมูลหรือความรู้มาสรุปเป็นสารสนเทศ ในลักษณะของกราฟิกที่ออกแบบเป็นภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว, แนวคิดเกี่ยวกับมัลติมีเดีย การสร้างมัลติมีเดียบนคอมพิวเตอร์ ความรู้เบื้องต้นในการผลิตสื่อภาพ เสียง และแอนิเมชัน การประสานสื่อเข้ากันด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม 
  • สำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ : การใช้งานโปรแกรม Microsoft Office ได้แก่ Word, PowerPoint, Publisher, Excel และ Access 
  • ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ :  แนวทางการทาธุรกิจบนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Business), Business Model
  • ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น : การใช้งานโปรแกรม Microsoft Office Word และ Excel, แนวทางการทาธุรกิจบนอิเล็กทรอนิกส์ (E-Business), สร้างเว็บไซต์สาหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ด้วย Adobe DreamWeaver 
  • การพัฒนาและเขียนโปรแกรมบนเว็บ : การสร้างเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML, ออกแบบเว็บไซต์ด้วย Cascade Style Sheet (CSS) และ การใช้คำสั่ง JavaScript. Jquery ในเว็บไซต์ 
  • มัลติมีเดีย : การสร้างงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop, Illustrator, Flash และ Sound Booth 
  • โปรแกรมคำนวณขั้นสูง : การใช้ Microsoft Excel ขั้นสูงสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ
  • ระบบบริหารจัดการบนเว็บ : แนวคิดการทางานแบบ Client/Server การสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์สำเร็จรูปบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วย Joomla! , การสร้างและบริหารจัดการเว็บไซต์สำหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (E-Commerce) ด้วย Presta Shop