ดร. ชนะกัญจน์  ศรีรัตนบัลล์

ดร. ชนะกัญจน์ ศรีรัตนบัลล์

ผู้เชี่ยวชาญด้านกระบวนการนวัตกรรม การเปลี่ยนถ่ายองค์กรด้ายกระบวนการพัฒนาองค์ความรู้และการสร้างกระบวนการเรียนรู้แบบนวัตกรรมสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลมากกว่า 21 ปี

คุณสมบัติและประสบการณ์ที่โดดเด่น
     • เป็นผู้ชำนาญการด้านการพัฒนาองค์กรนวัตกรรมและเปลี่ยนถ่ายองค์กรสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) กว่า 21 ปี
     • มีความเชี่ยวขาญในการพัฒนาองค์ความรู้และกระบวนการเรียนรู้ขององค์กร โดยเป็นผู้ร่วมออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้แบบนวัตกรรมและหลักสูตรด้านดิจิทัลให้กับองค์กรขนาดใหญ่ เช่น บริษัท
     • ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยออยล์ จำกัด, บริษัท บ้านปู จำกัด และธนาคารกรุงไทย เป็นต้น
     • มีประสบการณ์ด้านการออกแบบโครงสร้างองค์กรและแผนกลยุทธ์ที่รองรับการจัดการความและข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง วิเคราะห์ข้อมูล
     • มีประสบการณ์ในการเป็นวิทยากรด้านการเปลี่ยนถ่ายองค์กรสู่ยุคดิจิทัล เกี่ยวกับ Digital Transformation, Digital Mindset และ Customer Journey

ประวัติการศึกษา
     • ปริญญาเอก ปรัชญาดุษบัณฑิต สาขาการสื่อสารแบบสื่อประสม University of Surrey
     • ปริญญาโท วิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมการสื่อสารดาวเทียม University of Surrey
     • ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ประวัติการทำงาน
     • ผู้อำนวนการหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรดิจิทับและเทคโนโลยี (Digital Innovation and Technology Management) มหาวิทยาลัยหอการค้า
     • ผู้อำนวยการ บริษัท ไทม์ ดิจิทัล จำกัด
     • ผู้จัดการฝ่ายขายลูกค้าสำคัญ บริษัท โนเกีย โซลูชั่นส์ แอนด์ เน็ตเวิร์คส (ประเทศไทย) จำกัด
     • Customer Solution Manager บริษัท โนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส (ประเทศไทย) จำกัด
     • ผู้ช่วยผู้อำนวยการ (Fixed-Mobile Solution) บริษัท ซีเมนส์ จำกัด
     • ผู้ช่วยวิศวกร บริษัท ดาต้าโปรดักส์ ทอปปัง ฟอร์ม จำกัด

ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง
     • โครงการพัฒนาบุคลากรในองค์กรยุคดิจิทัล Krungsri Auto
     • โครงการจัดกิจกรรมค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างเหล่าผู้นำดิจิทัล (Next Digital Leaders Program) CPALL
     • โครงการจัดกิจกรรมค่ายอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อสำรวจและวิเคราะห์ความต้องการของบุคลากรในองค์กร โดยอาศัยกระบวนการ (Customer Centricity) ให้กับไทยออยล์
     • โครงการสร้างโมเดลธุรกิจนวัติกรรมในยุค Agricultural 4.0 ให้กับบริษัท คูโบต้า
     • โครงการจัดการนวัตกรรมและเปลี่ยนถายสู่ยุคดิจิทัล (Innovation Management and Digital Transformation Program) Asset World