อาจารย์ วิจิตรา โพธิ์ทองนาค

อาจารย์ วิจิตรา โพธิ์ทองนาค

ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการบริการ การสื่อสารภาษาอังกฤษ และการพัฒนาบุคลิกภาพ สู่ความเป็นเลิศ ติวเตอร์ สอนสอบเข้างาน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน The Crew Concepts Academy

ประวัติการศึกษา

  • ปริญญาโท : ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต, นวัตกรรมการเรียนรู้ และการสอน เกรดเฉลี่ย : 4.00 (รางวัลเกียรติบัตรเรียนดี) มหาวิทยาลัยศรีปทุม 2564 - 2565  
  • บทความวิจัย เรื่อง “การพัฒนาความสามารถการพูดภาษาอังกฤษ ด้วยเทคนิคการโค้ช เพื่อเตรียมความพร้อมเข้ารับการคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ลงตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ ศึกษาศาสตร์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ 2565
  • ปริญญาตรี : ศิลปศาสตรบัณฑิต เอกภาษาอังกฤษ โทธุรกิจระหว่างประเทศ เกรดเฉลี่ย : 3.60 (เกียรตินิยมอันดับ 1) มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 2546 - 2550

กิจกรรมอื่น ๆ และเกียรติบัตร

  • 2568 : ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ศูนย์ฝึกอบรม Thai PBS
  • 2567 : เข้าร่วมอบรมการปฐมพยาบาล การช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน  และการกระตุกหัวใจ
  • 2564 – 2565 : ผู้นําอาสาสมัคร UNICEF ประเทศไทย
  • 2564 – 2565 : ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตวัยรุ่น โครงการขอเล่าหน่อย
  • 2563 : เข้าร่วมหลักสูตร Smart Confidence สถาบัน John Robert Powers
  • 2559 – 2562 : เข้าร่วมเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ (ESL), สหรัฐอเมริกา
  • 2561 : เข้าร่วมหลักสูตรแต่งหน้าเพื่อการประกอบอาชีพ  จาก The Esthetic Institute, สหรัฐอเมริกา
  • 2561 : ได้รับคัดเลือกโครงการสรรหาผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่  เข้าอบรมหลักสูตรผู้ประกาศข่าวช่อง 7
  • กุมภาพันธ์ 2549 : เข้าร่วมการแข่งขันโต้วาทีชิงแชมป์แห่งชาติ EU Thailand National Intervarsity Debate Championship  ครั้งที่ 2, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ประสบการณ์การทำงาน

  • วิทยากร อาจารย์ ด้านบุคลิกภาพ การสื่อสาร และงานบริการอย่างมืออาชีพ ให้กับองค์กรภาครัฐและเอกชน
  • ติวเตอร์สอบเข้างานพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โดยเน้นทัศนคติงานบริการและการสัมภาษณ์ให้ตรงจุด
  • พฤษภาคม 2567 : งานล่าม และ Public Relations (Th/En) Future Energy Asia 2024 บูท DGA Global Thailand
  • 2559 – 2562 : สํานักงานผู้ช่วยทูตทหาร สถานเอกอัครราชทูตไทย, กรุงวอชิงตันดีซี, สหรัฐอเมริกา
    o ดูแล ช่วยเหลือ VIP นักการทูต เจ้าหน้าที่รัฐบาลไทย และผู้แทนทูตทหารจากประเทศต่าง ๆ
    o ช่วยจัดเตรียมสิ่งของที่จําเป็นในการออกงาน และเข้าร่วมงานราชการอย่างเป็นทางการ
  • Bangkok Airways 2555 : พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ลูกเรือชั้น Business Class
  • Etihad Airways 2550 : พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอาบูดาบี, สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส

ประสบการณ์บรรยาย

  • ตุลาคม 2568 : อาจารย์พิเศษ บรรยายหลักสูตร พร้อมนำเสนอด้วยสื่อและ Pitching อย่างมืออาชีพ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลับศรีปทุม
  • กรกฎาคม 2568 : หลักสูตร การพัฒนาบุคลิกภาพและทักษะการสื่อสาร และจิตวิทยาการบริการทีมข้ามรุ่น ข้ามสายงาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • กรกฎาคม 2568 : หลักสูตร กิจกรรมพัฒนาการสร้างประสบการณ์ผู้โดยสาร บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
  • พฤษภาคม - กรกฎาคม 2568 : โครงการทูตถิ่นยั่งยืน หลักสูตร ความเป็นเลิศด้านการบริการ “บุคลิกภาพ, วัฒนธรรม  และภาษาอังกฤษสําหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว" ศูนย์ฝึกอบรมการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย (ททท.)
  • พฤษภาคม 2568 : หลักสูตร “การพัฒนาบุคลิกภาพและการสื่อสารเพื่อความสําเร็จในงานขาย” บริษัท จี พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จํากัด
  • กุมภาพันธ์ 2568 บรรยาย หัวข้อ : Preparation for a cabin crew interview “การเตรียมตัวสัมภาษณ์พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน” (วิทยากรภาคภาษาอังกฤษ) : วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะการจัดการธุรกิจการบิน (นานาชาติ)
  • กุมภาพันธ์ 2568 : บรรยาย หัวข้อ : พลังของการนําเสนอวิดีโอ ในการสมัครงาน สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • พฤศจิกายน 2567 : บรรยาย หัวข้อ “จากฝันสู่ฟ้า เส้นทางอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน” คณะธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • ตุลาคม 2567 : หลักสูตร: Lawyer Excellence หัวข้อ : การพัฒนาบุคลิกภาพที่เป็นเลิศ ในงานทนายความมืออาชีพและการพัฒนาการสื่อสาร อย่างมีประสิทธิภาพในอาชีพทนายความ บริษัท RWT International LAW 
  • บ. การท่าอากาศยานไทย จํากัด (มหาชน) Airports of Thailand (AOT)
    o พฤษภาคม 2567 : โครงการ DMK, The One Society Enhancing the Airport Customer Experience หัวข้อ Service Acting
    o สิงหาคม 2567 : หลักสูตร พัฒนาคุณภาพการบริการ และการจัดการ ความเครียด หัวข้อ : การพัฒนาบุคลิกภาพของผู้ให้บริการมืออาชีพ