ผลงานที่ยอดเยี่ยมในการทำงานไม่สามารถเกิดได้จากการทำงานของบุคคลเพียงคนเดียว เนื่องจากในองค์กรหนึ่งประกอบด้วยบุคลากรหลากหลายจาก หลายส่วนงานและหลายระดับบังคับบัญชา หากเป็นการร่วมมือกันทำงานนั้นให้ลุล่วงที่เป้าหมายเดียวกัน ซึ่งระหว่างการทำงานนั้น ๆ
“Work Smart” คือคำที่เราได้ยินอยู่เสมอในการทำงานปัจจุบัน ซึ่งคำนี้มีความหมายลึกซึ้ง ซึ่งส่งผลทั้งด้านการทำงาน และการใช้ชีวิต นั่นหมายถึงหากเราจัดระบบการทำงานของเราให้ดี
การทำงานในองค์กรต้องอาศัยความร่วมมือของพนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือภายในหน่วยงานหรือระหว่างหน่วยงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามที่องค์กรกำหนดไว้
ผู้นำ ผู้บริหาร หรือหัวหน้างานมีหน้าที่ ความรับผิดชอบที่สำคัญ คือ “ดำเนินการ” ให้ได้ “ผลลัพธ์” ของงาน ตามที่กำหนดหรือที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งผู้บริหาร หรือ หัวหน้างาน ที่มีความรู้ ความสามารถในเนื้องานนั้นเป็นอย่างดี ก็จะสามารถชี้นำ หรือ “สั่งการ”
การทำงานร่วมกันหรือทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งจำเป็นในต่อองค์กร ยิ่งคนในองค์กรร่วมมือกัน มีเข้าใจกันจะยิ่งสร้างผลงานที่มีคุณภาพสูงและขับเคลื่อนองค์กรไปได้อย่างราบรื่น
เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบ CBI &STAR (Competency-Based Interview &ST-A-R Technique)” จึงออกแบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้หัวหน้างาน ผู้จัดการ และพนักงานแผนกทรัพยากรมนุษย์มีทางลัดในการสัมภาษณ์งาน