หลักสูตรนี้ได้พัฒนาขึ้นเพื่อผู้เข้าอบรมในฐานะผู้ให้บริการและสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง ได้ตระหนักและเข้าใจในรูปแบบของการให้บริการและสื่อสารแบบ Non-Voice Service อย่างถ่องแท้
หลักสูตรนี้มุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจ และพัฒนาทักษะการเขียน Job Description หรือใบกำหนดลักษณะงานให้ครบถ้วน โดยใช้หลัก 3D Framework ครอบคลุมทั้ง DO ระบุหน้าที่และความรับผิดชอบของตาแหน่ง DISPLAY กำหนดคุณสมบัติและทักษะที่จำเป็น
ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทักษะที่จำเป็นแก่ผู้ปฏิบัติงานและผู้บริหารด้านโลจิสติกส์และขนส่ง เน้นทั้งการเรียนรู้เชิงทฤษฎีและการปฏิบัติจริง ผ่านกรณีศึกษาขององค์กรชั้นนำ การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ การประเมินตัวชี้วัด (KPI)
การเรียนรู้การออกแบบ Prompt ที่มีประสิทธิภาพและการใช้งาน AI เครื่องมือต่าง ๆ เช่น ChatGPT จะช่วยเสริมศักยภาพ HR ให้คิด วิเคราะห์ และตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรในโลกการทำงานยุคใหม่
มุ่งเน้นการสร้างทักษะการสอนงานอย่างมืออาชีพ ด้วยแนวคิดและเทคนิคที่นำไปใช้ได้จริง เช่น การวางแผนการสอนด้วย P-D-C-A การสื่อสารเชิงบวก และการให้ฟีดแบคที่สร้างสรรค์ ผู้เรียนจะได้ฝึกปฏิบัติผ่าน Workshop และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
ในการติดต่อเชิงธรุกิจ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Face-to-Face หรือ แบบ Virtual การสร้างความประทับใจและเข้าถึงลูกค้าในการพบกันครั้งแรก เป็นสิ่งที่พนักงานขายหรือทีมงานที่ต้องนำเสนอสินค้าและบริการคาดหวังไว้ แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก แต่เราก็สามารถตระเตรียมความพร้อม
หลักสูตรนี้จะมุ่งเน้นการเข้าใจแนวคิดทางการตลาดและการขาย พร้อมรูปแบบการใช้เครื่องมือยุค Digital Marketing ที่เหมาะสมธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์เพื่อนำไปสู่ความเป็นเลิศด้านการขายและบริการต่อไป
แพลตฟอร์มที่ให้บริการร้านค้าออนไลน์มีการแข่งขันค่อนข้างสูงในการดึงผู้ขายเข้าร่วมกับแพลตฟอร์ม จึงจำเป็นต้องเข้าใจถึงพฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลงของลูกค้า การคิดและวางแผนเชิงกลยุทธ์สู่การเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพทางการแข่งขัน
จากโลกที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีผลกระทบจากสภาพปัญหาวิกฤตโควิด-19ที่ตามมาด้วย ทำให้วิถีชีวิตของคนทำงานในยุคปัจจุบันจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน











